a
Trường THCS Đại Thắng
a
Giới thiệu trường

Giới thiệu trường

  • 12/07/2013
  • 473

Nằm ở vùng quê nghèo thuần nông thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đó là xã Đại Thắng giàu truyền thống hiếu học. Nơi đó có một ngôi trường THCS duy nhất trong toàn xã - Trường THCS Đại Thắng.
Trường THCS Đại Thắng tiền thân là Trường cấp I-II Hùng Vương, được thành lập năm 1962 (tại làng Nguyệt Mại ngày nay), với tường đất mái lá, mọi điều kiện dạy - học gặp rất nhiều khó khăn. Đến năm 1976 trường mang tên Trường PTCS Đại Thắng A và năm 1993 hợp nhất hai trường trong xã trở thành trường THCS Đại Thắng. Từ khi hợp nhất đến nay đã 20 năm, một chặng đường chưa phải là dài nhưng cũng đủ để các thế hệ thày trò của nhà trường tự khẳng định được vị trí của mình trong nền giáo dục của xà nhà.
Với cơ sở vật chất nghèo nàn, tạm bợ, nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ngành giáo dục và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của Đảng ủy, Ủy ban, các Ban ngành đoàn thể, cùng với nhân dân địa phương đến nay nhà trường đã có 27 phòng học cao tầng, khuôn viên gọn gàng, sạch đẹp.  Đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Không quản ngại đời sống còn gặp nhiều khó khăn, các thế hệ thầy cô của nhà trường đã rất nỗ lực cố gắng trong việc nâng cao trình độ, năng lực của bản thân đến nay 100% cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường đã đạt chuẩn (trong đó có 37% đạt trên chuẩn). Nhiều thầy cô giáo đã đạt giáo viên dạy giỏi các cấp nhiều năm. Đặc biệt, trong nhiều năm qua, nhà trường đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ đỗ vào các trường THPT luôn đạt từ 70-80%; chất lượng giáo dục đại trà có bước chuyển biến. Chi bộ Đảng luôn đạt trong sạch vững mạnh, Công đoàn, Liên đội thiếu liên luôn được công nhận vững mạnh, xuất sắc.